Tham quan tìm hiểu sân vận động quốc gia Mỹ Đình Việt Nam

Thuộc top những sân vận động có quy mô lớn nhất Việt Nam. Hãy cùng bài viết này tham quan, chiêm ngưỡng sân vận động quốc gia Mỹ Đình nhé.


tham-quan-tim-hieu-san-van-dong-quoc-gia-my-dinh-viet-nam-1232

Hàng Đẫy, Cần Thơ, Cao Lãnh, Đồng Nai... lần lượt là những cái tên sân vận động có quy mô lớn nhất Việt nam, và đặc biệt không thể không nhắc đến sân vận động quốc gia Mỹ Đình, sau đây vaoroi sẽ giới thiệu chi tiết về sân vận động này.

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình được xây dựng trên đường Lê Đức Thọ thuộc phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Là một sân vận động đa năng có sức chứa lên đến 40.000 chỗ ngồi (chỉ thua sân vận động Cần Thơ với sức chứa 60.000 chỗ ngồi), sân vận động quốc gia Mỹ Đình là một trong những sân vận động lớn nhất Việt Nam.

Được nhà thầu Tập đoàn HISG (Trung Quốc) đảm nhiệm năm 2003, chi phí sân xây dựng sân vận động rơi vào khoảng 1.300 tỷ đồng, xấp xỉ 53 triệu đô la mỹ (theo ghi nhận vào năm 2003). 

Xem thêm nhiều tin khác: https://dcoutdoorfilms.com/

hinh-anh-tham-quan-tim-hieu-san-van-dong-quoc-gia-my-dinh-viet-nam-1232-0

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Chất lượng cơ sở vật chất tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Được các kỹ sư kiến trúc thiết kế tỉ mỉ, sân vận động quốc gia Mỹ Đình có lưu lượng sức chứa 40.192 chỗ ngồi. Trong đó có 450 ghế VIP dành cho các đối tượng cấp cao và 160 chỗ ngồi dành riêng cho phía phóng viên báo chí tác nghiệp. Nếu bạn là một người hâm mộ bóng đá Việt Nam, chắc hẳn bạn sẽ không lạ lẫm với hình ảnh các vị quan chức cấp cao trong bộ máy chính trị nhà nước như chủ tịch nước, tổng bí thư, thủ tướng,... ngồi trên khán đài VIP, hòa chung một nhịp đập với những người theo dõi bóng đá Việt.

hinh-anh-tham-quan-tim-hieu-san-van-dong-quoc-gia-my-dinh-viet-nam-1232-1

Hình ảnh sân vận động được lấp kín bởi người hâm mộ

Mỹ Đình được xây dựng thành sân vận động đa năng hay gọi là Khu liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam. Tiến vào sân vận động ta sẽ thấy ngay trước mắt là một sân bóng đá với quy mô cực lớn. Sân bóng đá cực lớn với kích thước 105 mét x 68 mét cũng là hạng mục chính trong xây dựng.

Xung quanh đó là đường chạy cho hạng mục thi đấu điền kinh. Đường chạy được tích hợp xây dựng bao quanh sân thi đấu bóng đá với thiết kế 8 đường chạy vòng 400 mét và 10 đường chạy thẳng 110 mét. 

Được tích hợp luôn trong khuôn sân vận động là 2 hố nhảy cao, 2 khu vực sân nhảy sào kép, 2 khu vực sân cho hạng mục nhảy sào kép. Bên cạnh đó còn có 2 hố phục vụ hạng mục nhảy cao, 2 hố cho hạng mục ném tạ, ném lao và ném tạ xích.Tổng diện tích khu vực sân gồm 1 sân chính và 2 sân tập là 17,5 héc ta. 

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình xây dựng 4 khán đài. Khán đài phía Tây, hay còn gọi là khán đài A và phía Đông, hay còn gọi là khán đài B. Hai khán đài Đông Tây được xây dựng 2 tầng và có độ cao 25,8 mét. Hai khán đài còn lại lần lượt là khán đài phía Bắc, còn gọi là khán đài C và khán đài phía Nam, hay còn gọi là khán đài D. Hai khán đài này được xây dựng 1 tầng và có chiều cao 8,4 mét. 

Bên cạnh đó, sân vận động còn tích hợp 419 phòng chức năng phục vụ cho các nhu cầu của ban huấn luyện và vận động viên. 

Hệ thống thiết bị của sân cũng được lắp đặt hết sức đồ sộ. Riêng về hệ thống chiếu sáng tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình lên đến 355 bóng đèn được lắp đặt tại 4 cột, cao 54 mét, sẵn sàng cung cấp đủ ánh sáng cho các hạng mục thi ban đêm, đặc biệt là các trận đấu bóng đá. Sân vận động còn được xây dựng hệ thống mái che nặng 2.300 tấn, khẩu độ 156 mét, đường kính 1,1 mét phục vụ che chắn cho các tình huống có thời tiết không thuận lợi.

Có thể thấy, Việt Nam đã mạnh tay chi tiền xây dựng một hệ thống sân vận động đa năng hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu tổ chức các hạng mục thi đấu thể thao quy mô quốc gia, quốc tế và nhu cầu theo dõi trực tiếp của người dân.

Chất lượng sân cỏ tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Tuy hệ thống hạ tầng được đầu tư khá kỹ càng nhưng đã có một khoảng thời gian, chất lượng sân cỏ tại Mỹ Đình xuống cấp trầm trọng, tạo nên tai tiếng “như bãi chăn bò” khiến ai ai cũng chê trách. 

hinh-anh-tham-quan-tim-hieu-san-van-dong-quoc-gia-my-dinh-viet-nam-1232-2

Sân thi đấu bóng đá tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Ghi nhận sự đánh giá và đóng góp ý kiến của nhiều người, ban trung tâm quản lý sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã phối hợp với các đơn vị liên quan và Nhà nước tiến hành trùng tu, xây dựng cải tiến, phục hồi chất lượng sân cỏ tại Mỹ Đình.

Hàng chục ngàn công nhân đã được điều phối chăm chút lại chất lượng sân cỏ mỗi ngày. Hiện nay, người hâm mộ theo dõi đã có thể quan sát được sự thay đổi tiến bộ đối với chất lượng cỏ trên sân.

Lời kết 

Chúng ta vừa cùng nhau “đi một vòng” sân vận động quốc gia Mỹ Đình với những thông tin rất bổ ích. Hi vọng ban quản lý sân vận động sẽ luôn chăm chút và không ngừng cải tiến để đem đến chất lượng phục vụ tốt nhất dành cho người theo dõi cũng như điều kiện thi đấu của các vận động viên.


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Khám Phá Tin Tức Thú Vị Chỉ 5% Người Biết

Cập Nhật 06/10/2024